Untitled-design-3-.png

Cách ăn đồ nướng không hại sức khỏe

  • 21/10/2016

Các món nướng thường không bị ngán vì không tiếp xúc nhiều dầu mỡ như những món ăn khác. Nhưng hiện nay, theo nghiên cứu cho rằng các chất độc và các chất gây ung thư phát sinh tiềm ẩn trong quá trình chế biến món các nướng.

Trong quá trình nướng, các chất béo chảy xuống. Dầu mỡ cháy tạo ra loại khí độc PHA (polycyclic aromatic hydrocarbon) có thể gây ung thư. Ngoài ra khi nhiệt tăng quá mức sẽ dẫn tới phản ứng giữa hoạt chất creatine và axit amino có trong protein của thịt, sinh ra nhiều chất độc khác, điển hình là HCA (heterocyclic amine).

Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta từ bỏ những món ăn ngon này, cùng Sariwon tìm hiểu cách ăn đồ nướng không bị độc cho bạn một sức khỏe thật tốt nhé.

bo2.jpg

1.ƯỚP THỊT NƯỚNG

Ướp thịt nướng là một bước rất quan trọng trong việc giúp món ăn ngon hơn và đậm đà hơn. Nhưng bạn hãy ướp những gia vị sau tránh các chất độc hại phát sinh trong quá trình nướng. Bạn sử dụng nước sốt dành riêng cho đồ nướng, phần nước sốt sẽ giảm hạn chế chất béo từ món ăn chảy xuống. Nước xốt càng đặc thì càng có hiệu quả cao. Ngoài ra những món nướng có tẩm ướp các gia vị như giấm, chanh thì nên ướp thêm gia vị nhiều hơn một chút để dung hòa chất độc trong thức ăn khi nướng.

Tại Sariwon, các món thịt nướng được tẩm ướp nước sốt đặc biệt từ những gia vị hoàn toàn tự nhiên như táo, lê, muối, tương ớt, nước tương lên men tự nhiên,… vừa đảm bảo cho món nướng được đậm đà, vừa an toàn khi nướng.

2. ĐỒ UỐNG

Rượu soju với nồng độ cồn thấp rất an toàn khi ăn nướng. Ngoài ra, bạn có thể gọi các món đồ uống từ trái cây trong thực đơn của Sariwon.

3. RAU ĂN KÈM

Đồ nướng sẽ ngon hơn khi ăn kèm với các loại rau. Rau không những giúp bạn ăn đồ nướng không bị ngán mà còn giúp bạn hạn chế được lượng calo trong thức ăn. Khi ăn đồ nướng bạn nên ăn kèm với đậu bắp, rau cải, rau diếp để tăng thêm hương vị cho món ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm với một số loại trái cây như dứa, táo, khế để làm giảm vị ngán của thịt/cá nướng.

Bên cạnh đó, những món panchan từ rau củ như kimchi lên men tự nhiên, cà tím trộn gia vị, củ cải,… khi ăn kèm thịt nướng vừa có tác dụng “giải ngán” vừa chống ung thư rất hiệu quả. Nhà hàng Sariwon thiết kể 1 quầy line riêng với vô vàn các loại rau xanh tươi nhập trong ngày.

at_kinh-nghiem-an-uong-khi-di-du-lich-han-quoc_5bcfecc6c632a62ae01f02647446a146.jpg

4. TRONG KHI NƯỚNG

Khi nướng thức ăn, bạn nên lật mặt thường xuyên để thức ăn được chín đều và không bị cháy xém. Nếu như có phần cháy, bạn nên cắt xén phần này đi. Không nên kéo dài thời gian nướng và không nên cắt thức ăn quá nhỏ và quá mỏng. Khi nướng đừng nên nướng với lửa quá lớn để hạn chế khói và giúp cho thức ăn không bị cháy.

5. HẠN CHẾ ĂN NỘI TẠNG NƯỚNG

Vì thức ăn được chế biến bằng cách nướng với ngọn lửa trực tiếp, nên bạn sẽ để lại phần nội tạng để ăn được ngon hơn. Nhưng ít ai biết rằng lượng calo trong nội tạng thường nhiều hơn so với trong các bộ phận khác cũng như hàm lượng cholesterol trong nội tạng gây ảnh hưởng không tốt cho hoạt động của hệ tim mạch. Bởi vậy, việc hạn chế ăn nội tạng sẽ giúp hạn chế được các bệnh về tim, mạch ảnh hưởng đến sức khỏe.

--------------------
SARIWON - TINH TÚY ẨM THỰC HÀN QUỐC
🏠 Add 1: Lô 2 Nguyễn Khánh Toàn - Hotline: 0904 508 798 / 04 38398610
🏠 Add 2: Shop ES17, Tầng 1, TTTM Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng - Hotline : 04 32005877 / 0903420469
🏠 Add 3: Gian hàng B1-19, TTTM Vincom Bắc Từ Liêm, số 234 Phạm Văn Đồng, Q. Bắc Từ Liêm, HN.
🔔 Time: 10:00 - 22:00
💻 https://www.facebook.com/sariwon.korea/